ความท้าทาย มิเคล อาร์เตต้าได้แนะนําว่าทีมอาร์เซนอลที่ฟอร์มกําลังดีของเขา “จะดีขึ้น” เมื่อฤดูกาลดําเนินต่อไป

ความท้าทาย เดอะกันเนอร์สอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในช่วงต้นฤดูกาลนี้ พวกเขาออกไปเตะในเทอมนี้หลังจากที่พวกเขาพลาดท็อปโฟร์อย่างหวุดหวิดในฤดูกาล 2021/22 พวกเขาอยู่ในเส้นทางที่จะทําแบบนั้นเนื่องจากปัจจุบันพวกเขารั้งตําแหน่งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกหลังผ่านไป 8 นัด ตลอดการแข่งขันทั้งหมด อาร์เซนอล ชนะ 9 จาก 10 เกมในฤดูกาลนี้ https://www.internationale-lipizzaner-union.com/

พวกเขาจะมองหาการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมต่อไปเมื่อพวกเขาเป็นเจ้าภาพลิเวอร์พูลที่เอมิเรตส์ในบ่ายวันอาทิตย์ อาร์เตต้าตระหนักดีว่าเกมนี้จะยากสําหรับทีมของเขา เพราะมันจะเป็น “แมตช์ที่โหดเหี้ยมมาก” สําหรับอาร์เซนอล: “มันเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นมากๆ ในการเจอกับหนึ่งในคู่แข่งระดับท็อปในลีกนี้ มันจะเป็นแมตช์ที่เรียกร้องมาก ๆ ซึ่งจะทําให้เราต้องทําให้ดีที่สุด” อาร์เตต้ากล่าวกับผู้สื่อข่าว

ความท้าทาย“มันเป็นการแข่งขันที่ทุกคนกําลังมองหากับคู่ต่อสู้ที่แสดงให้เห็นถึงระดับที่พวกเขามีในช่วงห้าและหกปีที่ผ่านมา “เราต้องแสดงให้เห็นว่าเราได้ยกระดับของเราและสามารถแข่งขันได้” อาร์เตต้ามีความมั่นใจในตัวนักเตะของเขามากเนื่องจากเขาเชื่อว่าพวกเขาสามารถ “ดีขึ้นมาก” ได้เมื่อฤดูกาล 2022/23 ดําเนินไป:

“ผมตระหนักดีว่าเราจะทําได้ดีกว่าที่เราอยู่ทุกวันนี้ และเราต้องทําให้ดีกว่านี้เพื่อที่จะเป็นทีมที่เราอยากเป็น และความท้าทายก็คือการสามารถทําแบบนั้นได้ทุกๆ 3 วัน “คุณมักจะเห็นจุดอ่อนที่คุณต้องการปรับปรุง” เกี่ยวกับตารางการแข่งขัน: “เรารู้ว่าการแข่งขันที่เราได้รับนั้นไม่มีความสําคัญเพราะฟุตบอลโลก ทุกทีมมีความแตกต่างกันทุกทีมมีความแตกต่างกัน หากคุณได้รับบาดเจ็บมันทําให้สถานการณ์แย่ลงมาก ประวัติศาสตร์ดิวิชั่น

“ถ้าคุณมีหุ่นยนต์ที่สามารถเล่นได้ทุกสามวันชีวิตจะง่ายขึ้นมาก มันเป็นสิ่งที่เราต้องสัมผัสและลิ้มรสเพราะตอนนี้เราไม่รู้ว่ามันจะเล่นออกมาอย่างไร” อาร์เตต้าประสบความสําเร็จกับเอฟเวอร์ตันในอาชีพการเล่นของเขาดังนั้นเขาจึงมีประวัติศาสตร์มากมายในการเจอกับลิเวอร์พูล บอสของเดอะกันเนอร์สจําได้ว่าเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้เป็นเกมที่ “เข้มข้นมาก” ที่ต้องมีส่วนร่วม: “วันนั้นเข้มข้นมาก” อาร์เตต้ายอมรับ

ตอนนี้คุณมองไปที่เกมด้วยมุมมองที่แตกต่างออกไป และคุณต้องเจ๋งกว่านี้มากและเตรียมแง่มุมต่างๆ มากมาย

เพื่อให้สามารถเอาชนะพวกเขาได้ในวันอาทิตย์ ดังนั้นคุณจะหลีกหนีจากสิ่งนั้นไปได้” มิเคล อาร์เตต้าปฏิเสธการเปรียบเทียบระหว่าง วิลเลียม ซาลิบา กับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค… ขณะที่บอสของอาร์เซนอลเผยว่าเขา ‘มีความสุขมาก’ กับพัฒนาการของกองหลัง แต่ต้องการให้ดาวเตะชาวฝรั่งเศส ‘สร้างอาชีพของตัวเอง’

มิเคล อาร์เตต้าได้ปฏิเสธการเปรียบเทียบระหว่าง วิลเลียม ซาลิบา กับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และได้เรียกร้องให้กองหลังอาร์เซนอล ‘สร้างอาชีพของตัวเอง’ ซาลิบา ลงเล่นเป็นตัวจริงในแดนหลังของเดอะกันเนอร์สในช่วงต้นฤดูกาลหลังจากกลับมาจากการเล่นแบบยืมตัวกับมาร์กเซย และเป็นหนึ่งในนักเตะที่โดดเด่นของทีมในช่วงสัปดาห์เปิดฤดูกาล

สิ่งนี้นําไปสู่แฟนบอลและนักเตะบางคน รวมถึง เจมี่ คาร์ราเกอร์ ที่เปรียบเทียบซาลิบากับ ฟาน ไดจ์ค เซ็นเตอร์แบ็คทั้งสองคนมีกําหนดเผชิญหน้ากันในวันอาทิตย์ที่อาร์เซนอลจะพบกับลิเวอร์พูล และอาร์เตต้าถูกถามในงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันว่าดาวเตะชาวฝรั่งเศสจะไปถึงระดับของฟาน ไดจ์คได้หรือไม่

‘ผมมีความสุขมากๆ กับตําแหน่งที่เขาอยู่ตอนนี้ เขาคือซาลิบา เขาไม่ใช่ใครอื่น และเขาต้องการสร้างอาชีพของตัวเอง” อาร์เตต้าตอบ ซาลิบา ช่วยให้อาร์เซนอลเก็บคลีนชีตได้ 3 นัดจาก 8 นัดแรกในลีก ทําให้พวกเขามีแต้มห่างจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นจ่าฝูงของตาราง เขายังทําคะแนนได้สองครั้งเพื่อแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นภัยคุกคามในกล่องฝ่ายค้านเช่นกัน

เมื่อถูกถามว่าอะไรทําให้เขาประทับใจมากที่สุดเกี่ยวกับซาลิบาในฤดูกาลนี้ อาร์เตต้าตอบว่า “ผมคิดว่าวิธีที่เขาสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง ความสงบ และความเป็นผู้นําที่เขาแสดงให้เห็นในสนาม ‘และมันก็ทําในลักษณะที่เป็นธรรมชาติโดยไม่มีแสงที่ฉูดฉาด เพียงแค่เป็นตัวเขาเอง เงียบมาก ๆ และในขณะเดียวกันก็มั่นใจมาก’

อาร์เซนอลเอาชนะท็อตแน่มในศึกลอนดอนดาร์บี้เหนือเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทําให้อาร์เซน่อล เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีมอ้างว่าตอนนี้สโมสรเก่าของเขาควรได้รับการพิจารณาให้เป็นทีมอันดับสองรองจากแมนเชสเตอร์ซิตี้ เวนเกอร์ยังเสริมด้วยว่าเขาเชื่อว่าอาร์เซนอลมี ‘โอกาสที่ดี’ ในการคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2004 อาร์เตต้าชื่นชมการสนับสนุนจากตํานานสโมสร และหวังว่าทีมอาร์เซนอลของเขาจะสามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงความชอบธรรมของเวนเกอร์ได้

ความท้าทายมันเยี่ยมมากที่คนที่รักสโมสรนี้มากและรู้จักสโมสรเป็นอย่างดีก็มีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

ตอนนี้เราต้องแสดงมันในสนามและหวังว่าเขาจะพูดถูกเหมือนที่เขาเคยทํามาถูกหลายครั้งแล้ว” อาร์เตต้ากล่าว เจค พอลเสนอเดิมพันอาร์เซนอล – ลิเวอร์พูล ให้กับพี่โลแกนและเคเอสไอด้วยการทํานายซาลาห์ อาร์เซนอลเป็นทีมเต็งที่จะลงเล่นในสุดสัปดาห์นี้หลังจากเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เจค พอลแฟนบอลชื่อดังของลิเวอร์พูลยังคงเรียกน้องชายและเคเอสไอของเขาออกมาเดิมพัน

อาร์เซนอล จะพบกับ ลิเวอร์พูล ในสุดสัปดาห์นี้ โดยมองโลกในแง่ดีในลอนดอนเหนือหลังเกมที่ชนะท็อตแน่ม 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่หงส์แดงลงสนามเป็นครั้งแรกในรอบนานในฐานะทีมรองบ่อนเนื่องจากพวกเขาหวังจะเด้งกลับจากการเสมอกับไบรท์ตัน 3-3 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด สิ่งนี้ทําให้ เจค พอลแฟนบอลลิเวอร์พูลชื่อดังส่งข้อความถึงโลแกนน้องชายของเขาและหุ้นส่วนทางธุรกิจเคเอสไอ

ซึ่งได้กลายเป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้วยเครื่องดื่ม ไพรม์ ของพวกเขากลายเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการของ เดอะกันเนอร์ส เจคได้ท้าทายทั้งคู่ให้เดิมพันก่อนการแข่งขันโดยอ้างว่าการแข่งขันจะเป็น ‘แครกเกอร์’ ลิเวอร์พูล กลับมาคืนฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในยุโรปเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยพวกเขาเอาชนะเรนเจอร์ส 2-0 ที่แอนฟิลด์ ด้วยประตูจาก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

พอลใช้เวลาบนทวิตเตอร์เพื่อชื่นชมผลงานของลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ โดยกล่าวว่าโลกนี้น่าอยู่ขึ้นเมื่อซาลาห์ทําประตูได้ เขาเขียนว่า “โลกนี้น่าอยู่ขึ้นเมื่อลิเวอร์พูลชนะ และโม ซาลาห์กําลังทําในสิ่งที่โม ซาลาห์ [ทํา] มาโดยตลอด ทําคะแนนได้” ซาลาห์ ยิงจุดโทษให้สกอร์ 2-0 และเก็บชัยชนะได้อย่างสบายๆ ในเกมยูโรป้า ลีก เมื่อปีที่แล้ว

กองหน้าชาวอียิปต์ไม่ได้ทําประตูในพรีเมียร์ลีกมาตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม แต่ประตูของเขาดูเหมือนจะเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดความมั่นใจในตัวชาวอเมริกัน ผู้ใช้ ยูทูบ กลายเป็นดารามวยและโปรโมเตอร์ก็ดําเนินการ ‘คอล เอ้า’ พี่ชายของเขาและ เคเอสไอ เพื่อเดิมพันผลการแข่งขัน แข้งวัย 25 ปีเขียนว่า “วันอาทิตย์ที่อาร์เซนอลจะเป็นงานหนัก บางทีโลแกน [พอลและคู่หูรุ่นน้องของเขา [เคเอสไอ] ใน ไพรม์ อาจต้องการเดิมพันเล็กน้อย”

เคเอสไอ และ เจค พอลมีส่วนแบ่งความเกลียดชังต่อกันอย่างยุติธรรมตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยอาชีพการชกมวยของพวกเขาเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดความเกลียดชังระหว่างทั้งคู่ ยูทูบเบอร์ชาวอังกฤษที่มีชื่อจริงว่า เจเจ โอลาตุนจิ ได้กระตุ้นความสนุกให้กับคู่แข่งของเขาในการสนับสนุนลิเวอร์พูลแล้ว โดยเขียนว่า “ลิเวอร์พูลแย่มากนับตั้งแต่เจค พอลเริ่มสนับสนุนพวกเขา”